Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Khám phá Chevrolet Orlando ở Việt Nam


Mẫu xe thứ ba của GM Việt Nam lắp ráp, Orlando sẽ cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trong phân khúc xe gia đình. Xe trang bị động cơ 1.8 lít công suất 141 mã lực.

Chevrolet Orlando với kiểu dáng chắc chắn, gọn gàng.
Orlando mới là sự phá cách trong thiết kế so với các xe MPV hiện tại. Ra đời tại Hàn Quốc với ngoại thất thiết kế hầm hố, nam tính như Spark. Orlando còn sở hữu nội thất khá rộng rãi, hàng ghế thứ ba thiết kế hai chỗ ngồi cao hơn hai hàng ghế phía trước, tạo sự thoải mái cho hành khách. Hai hàng ghế phía sau của Orlando cũng được thiết kế gập gọn linh hoạt.
Tiện nghi phù hợp cho những chuyến đi xa, phiên bản Orlando LTZ trang bị ghế da, hệ thống âm thanh giải trí với 6 loa, hệ thống đóng mở kính một chạm, cảm biến cho cần gạt nước mưa.
Hệ thống an toàn của Orlando dành cho chiếc xe gia đình với hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống kiểm soát lực bám đường TCS. Cảm biến va chạm cho phép khóa cửa xe mở tự động khi xảy ra va chạm. Ngoài ra, phiên bản Orlando LTZ trang bị hai túi khí an toàn cho hàng ghế đầu tiên.
Orlando trang bị động cơ Ecotech, trục cam kép DOHC, với bốn xi-lanh, dung tích 1.8 lít cùng hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại 141 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại vòng tua máy 3.800 vòng/ phút.
Orlando được GM Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng với giá khởi điểm sau thuế từ 670,5 triệu đồng.

website 
xe chevrolet

26 nhận xét:

  1. Xe này đuợc đó
    Con xe Fortuner của Toy, động cơ 2.7 công suất 158 mã lực, 2.5 công suất 100 mã lực. Con xe này 1.8 mà công suất 141 mã lực... So sánh thì con này hơn mọi mặt... Toy thiết kế nghèo nàn quá.

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu dáng hơi xấu thôi. Tổng thể có thể chấp nhận được.Giá xe cũng được đấy

    Trả lờiXóa
  3. Nói chung là một chiếc xe Hàn Quốc... "đẹp".

    Trả lờiXóa
  4. Không ấn tượng , kiểu dáng thô và xấu không cân đối hài hoà chút nào !

    Trả lờiXóa
  5. Xe đẹp, mỗi tội đèn pha xấu quá, nếu mua về độ đèn pha nữa là OK.

    Trả lờiXóa
  6. Xe giá cả được đấy . Tính năng , công suất ... tạm ổn . Hiện nay , xe đã được trưng bày chưa ? . Ở đâu ? . Có thể đến xem được không ? .

    Trả lờiXóa
  7. Sẽ có nhiều người mua xe này dựa trên các yếu tố: độ tiện dụng, hình dáng, và giá tiền!

    Trả lờiXóa
  8. Thế là ỉn của toy cũng có đối thủ rồi đây, nhưng vấn đề giá hơi cao.

    Trả lờiXóa
  9. có e này đi dalat kéo với 141 mã lực là hết chổ chê.....................

    Trả lờiXóa
  10. Giá tiền đó, mua Huyndai or Kia đi cho khoẻ, kiểu dáng đẹp, bền, giá hợp lý, còn thương hiệu GM (+) như hội chữ thập đỏ...

    Trả lờiXóa
  11. Xe này Thiết kế khá đẹp ,được trang bị đầy đủ đồ chơi ,Với mức giá này sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Kia Caren .Về tổng thể thì hơn hản Kia Caren .Nếu sẽ này thiết kế phần đuôi cao hơn một chút nữa thì sẽ đẹp hơn ,nhìn mạnh mẽ hơn và người ngồi sau cũng sẽ thoải mái hơn .Phần đuôi hơi thấp nhìn giống Toyota Innova mất đi sự sang trọng .Nhìn nó cứ hơi "Bần bần " thế nào ấy .Nếu cải tiến thêm phần đuôi tôi sẽ mua một chiếc .

    Trả lờiXóa
  12. Nếu xe vận hành được sự phản hồi tốt thì Inova của Toyota mất khách roài. Xe đẹp, rộng rãi, rất cá tính!

    Trả lờiXóa
  13. Ngoại thất có vẻ hầm hố phù hợp với sở thích người VN, nội thất đẹp, rộng rãi, kiếng gập điện thuận tiện cho người sử dụng, giá cả hợp lý.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn video cho thấy động cơ của Orlando là ECOTEC. Tuy nhiên, bài viết cho thấy động cơ của Orlando là DOHC (dạng động cơ cũ). Điều này cho thấy GM VN sử dụng động cơ cũ cho Orlando mà không phải dạng động cơ mới ECOTEC.

    Trả lờiXóa
  15. Em này ngoại thất hợp lý, nội thất đẹp. Động cơ bị "luộc" đúng như bác Nguyễn Ngọc Hưng nói, nhiều khả năng hộp số cũng là thế hệ cũ

    Tội hơi nặng là hình như chỉ có 1 dàn lạnh.

    Em dự đoán con này sẽ gây sốt cháy hàng như Captiva thời kỳ đầu đây. Hy vọng giàn điện ổn định hơn Cap

    @Bác Cường eib cho em biết giá này mua đc con Kia, Hyundai nào 7 chỗ nào ạ? SantaFe giờ 1ty2, Sorento 1ty đấy bác nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Đặc trưng của xe Mỹ là khung gầm chắc và tính an toàn cao so với xe Nhật (cùng phân khúc). Tính làm một con Mer C230 nhưng xét tình hình 2012 kinh tế khủng hoảng lớn, ngó bộ chơi em này thấy cũng tạm ổn và hợp lý ( 760tr, 6 số tự động, 141hp, tiết kiệm xăng...) , lại được dư tiền dự phòng hoạn nạn, chủ yếu gia đình vi vu là chính, lại được 7 chổ. Thời đại toàn cầu hóa, xe Mỹ - Nhật - Hàn cũng tương đương (so giá tiền & chất lượng), trừ xe TQ.
    Tôi bảo đảm thời điểm này mà những ai trề môi xe Hàn, mai mốt xe Tàu đổ bộ qua giá rẻ, chính những người đó là góp phần làm xe Tàu chạy đầy đường. (Chê của nào, Trời trao của...ẹ hơn!). Chevrolet đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, mà chiếc này thuộc dòng xe chiến lược toàn cầu của GM chứ không chỉ dành cho Vùng trũng ĐNA như Ỉn, nên cũng tạm tin tưởng. Sau khi phá đám bọn Toyota - Honda trên khắp TG, các dòng xe Hàn (thuộc hạ của Mỹ - cổ phần lớn) và xe Mỹ bắt đầu bức phá. Trong khi đó, dòng Che này có lẽ bắt đầu cuộc Thập tự chinh (logo +) xâm chiếm TG( Nhìn doanh số dòng xe Cruze sẽ rõ) .

    Trả lờiXóa
  17. Nội thất bắt mắt, đúng kiểu Hàn xẻng, nhiều đồ chơi, lại AT nữa, giá thành hợp lí, mỗi tội chả hiểu mấy ông nghiên cứu thị trường VN kiểu gì, khí hậu nhiệt đới nóng vỡ mẹt lại cho hệ thống điều hoà kém quá thể ... 1 giàn trước và 2 cửa gió sau cho hàng thứ 2. Túm lại vẫn thua Ỉn, hic ...

    Trả lờiXóa
  18. Xe có phong cách khá "Mỹ". Tôi nghi với giá thành đó thì hợp lý và nên trải nghiệm. Nội thất khá ấn tượng. Tôi nghị bạn Nguyễn Ngọc Hưng và bạn Danny Do có nhận xét về động cơ ECOTEC và DOHC "Nhìn video cho thấy động cơ của Orlando là ECOTEC. Tuy nhiên, bài viết cho thấy động cơ của Orlando là DOHC (dạng động cơ cũ)." theo tôi là sai lầm. DOHC là kiểu hai trục cam (Double Over-head Cams) và ECOTEC: Emissions Control Optimisation TEChnology hiểu nôm na là "công nghệ kiểm soát khí thải tối ưu". Ta không thể so sánh hai khái niệm này vì chúng không cùng "thứ nguyên". Các loại động cơ ECOTEC gen 0,1,2 đếu là đạng trục cam đôi.

    Trả lờiXóa
  19. OLANDO dùng động cơ thế hệ mới ECOTEC ( tiết kiệm nhiên liệu - Động cơ này dùng chung với xe Cruze, các báo bên Mẽo đang khen rầm trời lên đấy bác). Còn DOHC là một công nghệ mà động cơ này áp dụng (viết tắt cho từ tiếng Anh Double Over Head Camshaft dùng để chỉ cơ cấu phối khí hai trục cam trên đỉnh). Còn em đã được chạy thử xe này rồi và nhận xét chung là ổn mọi thứ đều thực dụng ( đúng chất mẽo)

    Trả lờiXóa
  20. xe này xài động cơ ECOTEC mới của GM còn thuật ngữ DOHC ( Dual over head camshaft) là loại động cơ sử dụng cam đôi chứ có phải là đồ cũ đâu? bây giờ các xe đời mới vẫn sử dụng phổ biến loại này, chỉ có những loại xe hiện đại hơn sẽ trang bị động cơ loại mới nhất phun nhiên liệu trực tiếp (GDI) như hyundai veloster, Mazda 2 demio Skyactiv.... E này 5 chỗ phía trước rất tốt nhưng hàng ghế thứ 3 thì không tiện, khi chở 7 người hàng ghế này rất chật và sau lưng hàng ghế này không thể để được hành lý do sát với cửa lật, vậy MPV khi đi chơi đông người phải để hành lý dưới chân hay cho lên nóc xe thôi, cái này y như nissan Grand livina, xe gia đình đi 7 hay 8 người thì ít nhất phải đc như inno hay Previa thi OK

    Trả lờiXóa
  21. Bạn Hưng nên suy nghĩ kỹ hơn trước khi nói và cần bổ sung thêm kiến thức về xe. DOHC.thì bây giờ các hãng xe sử dụng nhiên liệu xăng đều áp dụng, còn công nghệ ECOTEC là công nghệ mới của GM. DOHC và ECOTEC không hề liên quan đến nhau, nên bạn nói máy cũ là hoàn toàn sai.

    Trả lờiXóa
  22. Ai đã mua xe của GM và vào sửa chữa và bảo hành thì biết, dịch vụ kém và tìm mỏi mắt không thấy trung tâm sửa chữa và bảo hành thuộc hãng ở đâu. Hai phiên bản LS và LT không được trang bị túi khí. Thời đại nào rồi mà ô tô lại không có trang bị túi khí?

    Trả lờiXóa
  23. Đối với GM các Bạn nên mua tại các công ty được ủy quyền của GM, Tôi đã mua Captiva max thấy chế độ bảo dưỡng bảo trì tốt, mỗi lần gần đạt 5000 km đều có nhân viên gọi điện để báo.

    Trả lờiXóa
  24. Xe này phiên bản số sàn không có túi khí phía trước, GM có vẻ coi thường khách hàng quá, khi có tai nạn mà không có túi khí thì sao ?

    Trả lờiXóa
  25. Kiểu dáng quá đẹp Design đậm chất USA thêm một lựa chọn nữa cho người tiêu dùng Việt giá quá tốt . Ko biết bao giờ mới có xiền để sắm e nó đây .

    Trả lờiXóa
  26. Có lẽ GM biết rằng ở Việt Nam ta nhất là SG và HN đường tắc nhiểu, Xe hơi và xe máy chỉ BÒ khi tham gia GT nên không cần TÚI KHÍ, Vì có đi nhanh đâu mà lo .. Nếu có tai nạn cũng chỉ dừng ở mức va quẹt thân vỏ xe thôi vậy túi khí để làm gì..??

    Trả lờiXóa