Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Chevrolet Camaro trên phố Sài Gòn


Mẫu xe cơ bắp nổi tiếng của Mỹ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn, khoe thiết kế mạnh mẽ đầy nam tính.

Là một trong những "diễn viên" 4 bánh của siêu phẩm Hollywood Transformers, Chevrolet Camaro được giới trẻ ưa chuộng bởi sự mạnh mẽ, nam tính từ thiết kế đến sức mạnh. Những đường nét rõ ràng, dứt khoát, tiếng động cơ cuốn hút, đầy thực lực là những gì mà các fan của xe hơi muốn tìm kiếm để khẳng định cá tính.
Chevrolet Camaro
Chevrolet Camaro - vẻ đẹp cơ bắp Mỹ trên phố Sài Gòn. Ảnh: Nhân Đào.

Chevrolet Camaro ở Sài Gòn

Chevrolet Camaro xuất hiện trong cả 3 phần của siêu phẩm "Robot đại chiến".
Xe dài 4.830 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.315 mm.
Động cơ V6 dung tích 3.6 lít có công suất 312 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp.
Bình xăng dung tích 72 lít, Chevrolet Camaro có trọng lượng không tải 1.750 kg.
Gói thiết bị RS với vành 20 inch, viền đèn pha và cánh gió sau.
Xe Chevrolet Camaro ra đời lần đầu tiên tháng 9/1966 với đối thủ cạnh tranh cùng quê hương, Ford Mustang. Bốn thế hệ Camaro lần lượt trình làng trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 2002. Sau đó 7 năm, GM đã quyết định khai sinh thế hế Camaro thứ 5, là mẫu xe hiện đang được bán trên toàn cầu từ tháng 3/2009.
Những chiếc Camaro thế hệ mới đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn thông qua các nhà nhập khẩu xe hơi trong nước khoảng tháng 7/2009, đến nay có khoảng hơn 10 chiếc Camaro tại Việt Nam.
Ở Việt Nam Motorshow 2011, GM Việt Nam trưng bày chiếc Camaro trang bị động cơ V6 dung tích 3.6 lít có công suất 312 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp.
Chevrolet Camaro có kích thước chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.915 mm và chiều cao 1.315 mm. Bình xăng dung tích 72 lít, Chevrolet Camaro có trọng lượng không tải 1.750 kg. Cùng với hai cặp mâm 5 chấu đặc trưng của Chevrolet có kích thước 20 inch, Camaro nổi bật trong gian hàng của GM Việt Nam tại triển lãm.
Hiện tại giá bán tham khảo xe Chevrolet Camaro phiên bản 3.6 lít tại thị trường Việt Nam ở mức trên 90.000 USD.

30 nhận xét:

  1. Phải nói là đẹp. nhìn hơi giống Ford Mustang. Không biết bao giờ mới có đủ tiền để ẵm một em về cưỡi. hihi.

    Trả lờiXóa
  2. Quá đẹp, đối với 1 chiếc xe như thế này giá 90.000USD là quá xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  3. Đến khi nào ý thức giao thông nâng cao, cơ sở hạ tầng giao thông đầy đủ, giảm thuế thì may ra còn mơ tới 2 chữ "Xế hộp".

    Trả lờiXóa
  4. sao biển sô bù vậy , có tiền mua xe thì tậu luôn tứ quý luôn, tiếc quá.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại giống Ford Mustang dc, nhìn 2 em này khác hẳn nhau ý chứ. Giống nhau mỗi 1 điểm là cả 2 dòng xe này đẹp ko có gì để chê cả.

    Trả lờiXóa
  6. Chiếc này thấy Võng xếp Duy lợi có cách đây hơn năm.Nói chung là đẹp, nhìn rất mạnh mẽ, nam tính.

    Trả lờiXóa
  7. Camaro đã là tình yêu của mình từ lần đầu tiên xem Transformers. Không biết dùng từ nào để diễn tả, quá thể thao, quá nam tính. Từng đường nét đều toát lên vẻ đàn ông và mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  8. 300% thuế. Chưa thấy có nước nào đánh thuế cao đến như vậy cho mặt hàng Ô Tô. Không hiểu VN tham gia WTO để làm gì?

    Trả lờiXóa
  9. Biển số 02468 nhưng xếp lộn xộn...hihi

    Trả lờiXóa
  10. Mua xe xịn đâu cần phải có biển số đẹp. Cho hỏi nếu chủ xe có đồng ý mua biển số tứ quý đi nữa thì cũng có khác gì biển số 048.62 như trên không? Hơn nữa, chiếc Camaro này không mắc tiền cho lắm, còn thua xa những chiếc BMW series 1, nên cần gì phải chơi biển số đẹp? Chẳng qua Camaro chỉ được mỗi cái thiết kế thể thao và cứng cáp mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Bản số xe này mà xấu hả ? 04862 tức là "không đột quỵ và phát lộc mãi" đấy nhé. ^_^. Chủ nhân xe này cũng biết chơi bản số đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Ở Vinh có 1 cậu sinh năm 83 đi con này hơn 2 năm rồi, phải thừa nhận xe đẹp!

    Trả lờiXóa
  13. Hôm bữa mình thấy thông tin bác võng xếp đi con SS Transformer mà. Con này là RS, động cơ 3,6l 312 ngựa. Chiếc SS Transformer là V8 6,2l 430 ngựa mà các bác?

    Trả lờiXóa
  14. Ở ngoài Bắc vào mùa đông kính xe hay bị mờ không thấy đường, nếu bật điều hòa thì lạnh mà không bật thì không thấy đường, phải lau liên tục. Mong các bác chỉ giúp. (Lê Thành)

    Trả lờiXóa
  15. Trong quạt gió của xe Bác có các chế độ sau: thổi trực diện, trực diện và dưới chân, thổi kính lái và chân, thổi mỗi kính lái. Bác chuyển sang chế độ thổi mỗi kính lái 1lúc là đỡ mờ, nếu chậm hết mờ thì tăng lên số 2 hoặc 3 là hết ngay. Nếu trời mưa thì lấy gió trong, không mưa thì có thể lấy được cả gió ngoài.

    Trả lờiXóa
  16. Chào bạn. Xe otô nào cũng đc thiết kết điều hoà+lò sưởi ban chỉ cần tăng nhiệt độ xe nên ở mức vừa phải giúp giữ đc nhiệt và làm ấm xe sẽ ko còn mờ kính nữa..mình ở nc ngoài vào mùa đông xe toàn bị đóng đá,phải khởi động xe trc 5phút rồi mới lên duong.

    Trả lờiXóa
  17. mở hé cửa kính hoặc bật điều hoà ơ mức nhỏ (gần mức giữa nóng và lạnh,và phải bật AC ) là xong

    Trả lờiXóa
  18. Đơn giản chỉ cần bật điều hoà thôi.
    Ồ cực đơn giản bạn phải bật điều hoà lấy gió trong, không được mở kính là OK thôi, chúc bạn lái xe an toàn.

    Trả lờiXóa
  19. Chào bạn thành, xe mình cũng bị tình trạng giống bạn, mình đã nghĩ đau cả đầu mà k có biện pháp, những hôm trời mưa đi đường là mình rất sợ tai nan vì k thấy đường nhất là khi có xe khác chiếu đèn tới nữa. Từ khi mình có một mưu kế thủ công là ok hết sợ và mọi thứ ok luôn đương đầu với trời mưa khi đi xe hơi, mình phải tự thiết kế một cái cần lau kính và tầm vài tiếng có động hơi ẩm ở mặt kính mình múa một vòng là hết. Cách làm bạn mua cái người ta lăn sơn đó (con lăn sơn tường) loại ngắn thôi tầm 20cm k cần loại dài, bạn mua về chế cho nó dài thêm tầm 30cm nữa bằng ống nước nhựa ấy cho cán nó dài ra đồng thời bạn làm mất chức năng lăn của nó đi bằng cách thêm mấy con ốc ở 2 đầu vặn chặt lại cho nó hết lăn qua lăn lại, thủ đồ này để gần ghế lái của bạn và khi nào có đọng hơi ẩm chịu khó quê một tí làm vài đường trong vòng 3 giây là ok tuy thủ công một chút nhưng rất là hiệu quả đó bạn Thành. Mình thấy tầm 1 tiếng sau nó mới tạo hơi ẩm trên mặt kính tiếp theo. Chỉ có cách đó là hiệu quả nhất bạn ạ, bất điều hoà điên lắm vì trời lạnh mà ....hic, Chúc bạn vui với phương pháp thủ công của mình nhé và an toàn vui vẻ khi lái xe nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là bật sưởi kính lái.

    Trả lờiXóa
  21. Ấn nút sấy kính hoặc chuyển chế độ điều hòa sang chế độ sấy kính là xong mà. Khi bật sấy kính thì điều hoặc bật, hết mờ thì bạn tắt điều hòa đi, thế thôi. Mùa đông mà trời ko mưa thì lấy gió ngoài cho khô, lấy gió trong hay bị đọng nước trên kính lái. Mùa đông trời mưa thì bật sấy kính thường xuyên hơn là được.

    Trả lờiXóa
  22. Muốn hết mờ kính thì bắt buộc phải bật A/C
    Bạn chỉ cần Xoay điều hòa sang nấc nóng + bật A/C là OK

    Không sợ lạnh đâu vì hơi lạnh đã trộn lẫn với khí nóng, bạn chỉ cần chỉnh nấc nóng cho phù hợp là được.

    Cũng không sợ hỏng điều hòa khi vừa bật nóng vừa bật A/C đâu, trước đây mình cũng tìm hiểu rồi...ai không tin thì tự hỏi anh Google nhé

    Nếu muốn hết mờ kính nhanh thì chuyển gió thổi lên kính.

    Cứ yên tâm mà làm như mình bạn ạ..Kính mờ nguy hiểm lắm !

    Trả lờiXóa
  23. Bạn có thể dùng chai xịt chống xương mù cho kính xe , hiện tượng này sẽ hêt.

    Trả lờiXóa
  24. Bác chỉ cần bật A/C là được . không cần biết nóng hay lạnh . Vì khi bật A/C thì nó sẽ hút hết độ ẩm trong xe . Bằng chứng là da và mũi sẽ khô hơn , dễ bị viêm họng hơn ^^.và sẽ có nước thoát ra ngoài qua ống thoát điều hoà . Mẹo nữa là bác mua gói dầu gội đầu xong rồi bôi một ít đều ra khắp bên trong mặt kính lái sau đó lấy khăn bông lau sạch đi là ok . Kinh nghiệm nhiều năm chạy mí con xe đời tống không có điều hòa của em đó . Giờ em lên đời rồi , chỉ cần ấn A/C :)) . Chúc bác lái xe an toàn

    Trả lờiXóa
  25. Trên các xe thế hệ ngày nay luôn thiết kế hệ thống điều hòa có khả năng xử lý tốt việc này! Đầu tiên, bác phải bật máy lạnh (nhớ là AC phải ON nhé, như vậy mới tách ẩm cho không khí trong xe được!), xoay núm chỉnh hướng gió đến chế độ sưởi kính (có hình khung kính và các tia sưởi nho nhỏ), sau đó vặn núm nhiệt độ đến mức bác càm thấy thoải mái,cho nóng hết mức luôn cũng được. Chắc chắn kính xe sẽ trong veo như ý!
    Trong xe vẫn ấm áp nhưng kính không bị hiệu ứng "trà đá" làm mờ đi. Lưu ý : khi xoay núm chọn gió sưởi kính, bác có thể thử hiệu quả bằng cách lấy tay kiểm tra hơi gió thổi lên kính trước ở ngay chân kính phần Tableau, cẩn thân nhất là làm lần đầu tiên khi xe đang dừng đậu để đảm bảo không ảnh hưởng việc lái xe. Lưu ý nữa là trên xe có 2 kí hiệu sưởi kính giống nhau, 1 nút điện rời là để xông kính sau, 1 ký hiệu ở phần gạt chia gió điều hòa ( sẽ có các chế độ : thổi thẳng vào người, thổi vào người và chân, thổi vào chân và sấy kính, chỉ sấy kính!). Bác chỉ cần vặn chế độ sưởi kính ở phần chia gió điều hòa là OK rồi. Nếu kính sau ướt nước quá thì bác hãy bấm nút sưởi kính sau nhé! Chúc bác thành công!

    Trả lờiXóa
  26. Nếu tôi không nhầm thì bạn mới sử dụng xe thì phải. Tôi xin có ý kiến nhỏ góp ý cùng bạn nói riêng và các bạn mới lái xe nói chung như sau: - Nguyên nhân gây kính mờ: Về mùa đông, đặc biệt là những ngày gió bấc mưa phùn, độ ẩm trong không khí cao, cộng với sự chênh lệch nhiệt độ ngoài trời và trong xe nên xuất hiện hiện tượng đọng nước trên bề mặt kính làm cho kính mờ.
    Khi đó bạn phải bật điều hòa lên (không được bật quạt gió không), chuyển sang chế độ sấy kính. Với bản chất gió điều hòa khô thì bạn để ở bất kỳ chế độ làm lạnh hay nóng (nên để chế độ nóng cho ấm) thì tôi đảm bảo với bạn kính xe sẽ trở lại bình thường 100%! Chúc bạn lái xe an toàn!

    Trả lờiXóa
  27. Đơn giản thôi bạn ơi, mình làm thế này thì hết mờ kính ngay Bạn vặn nút chỉnh nhiẹt độ sang vùng đỏ (vùng nóng ấy), tiếp theo chuyển hướng gió vào vị trí sấy kính là ok ngay. Khi bật sang chiều nóng bạn cung không phải lo tốn xăng xe vì xe dùng quạt thổi khí nóng từ bình nước­ làm mát động cơ mà. Chúc bạn lái xe an toàn

    Trả lờiXóa
  28. Hiện tượng bạn nêu hay xảy ra vào mùa lạnh và những khi trời mưa. Mờ kính giống như hiện tượng nước bám bên ngoài thành cốc thủy tinh khi trong cốc chứa nước lạnh. Nguyên nhân của hiện tượng này là do mặt kính có nhiệt độ bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ ngưng tụ của hơi nước và không khí có độ ẩm cao. Trong thức tế, nếu nhiệt độ bên ngoài xe thấp hơn nhiệt độ trong xe thì hơi nước sẽ bám lên mặt trong của kính và ngược lại, hơi nước sẽ bám lên mặt kính phía ngoài xe. Vì vậy, về nguyên tắc, cần phải xử lý sao cho nhiệt độ ở mặt kính cao hơn nhiệt độ ngưng tụ của hơi nước và giảm bớt lượng nước có trong không khí. Trong thực tế có thể xử lý như sau:
    a- Trường hợp hơi nước bám lên mặt ngoài kính ( nhiệt độ không khí bên trong xe lạnh hơn bên ngoài xe ):
    - Bật gạt mưa để làm sạch hơi nước bám trên mặt ngoài kính chắn gió; hoặc
    - Bật quạt gió và xoay núm điều khiển nhiệt độ sang chế độ sưởi để làm tăng nhiệt độ không khí bên trong xe.
    b- Trường hợp hơi nước bám lên mặt trong kính ( nhiệt độ không khí bên ngoài xe lạnh hơn bên trong xe ):
    - Bật A/C ở chế độ tuần hoàn khí ( lấy gió trong ) để làm giảm nhiệt độ và làm khô không khí trong xe.
    Đối với xe trang bị hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động thì ta cần nắm vững nguyên tắc nêu ở trên để chỉnh đặt lại nhiệt độ trong xe cho phù hợp.

    Trả lờiXóa
  29. Chào bạn. Trước khi vào xe bạn đóng kín hết các cửa vào bật điều hòa lạnh thật sâu cho hút hết hơi ẩm trong xe khoảng 3-5phút. Nếu trời mưa ẩm thì lấy gió trong sau đó bạn tắt điều hòa đi nhưng đừng mở kính đấy đc khoảng 1 tiếng đấy. chúc bạn lái xe an toàn.

    Trả lờiXóa
  30. Nếu bạn đang lái xe hoặc xe bạn bị mờ vì hơi nước ngoài trời lạnh thì cho dù bạn bật tới heat và bật quạt gió hoặc nút để không bị hơi nước thì cũng cần phải mất thời gian và như vậy thì bạn không thể quan sát kính 2 bên và kính chiếu hậu. Vì vậy tôi cứ mỡ cửa xe lau 2 bên kính bên lái và bên passẻnger và 2 kính ỡ phía ngoài và nếu thì lau kính đàng sau như vậy sẻ không bị tai nạn vì bạn làm sao biết chỉ cần bạn không dòm được chiếc xe bên hông và ỡ đàng sau là tai nạn. An toàn và dùng cách mà bạn làm được đừng ỳ ra ngồi chờ đợi chuyện này chuyện nọ.

    Trả lờiXóa